Sunday, October 25, 2020

Sức khỏe cho tâm hồn

Vi thật sự công nhận mình không phải là người có thói quen và kỷ luật để viết blog. Vi chỉ nghĩ đến nó khi trong lòng có muộn phiền không nói ra. Nếu cuộc sống không có muộn phiền thì lại không nhớ đến viết bao giờ. Mình nhìn nhận và thay đổi lại một lần nữa nhé! :) 

Mình sẽ chú tâm hơn viết ít nhất một tuần một bài về sức khỏe tinh thần của mình. Tự check-in bản thân và theo dõi nhiều hoạt động và dự án khác nhau.


Trong tuần này, sức khỏe của Vi được chấm điểm 6. 

Như vậy là cao hơn nhiều cho với tuần trước đấy. Tuần trước Vi đã mất ngủ vì những lo âu và suy nghĩ. Cụ thể là có một cá nhân đang nổ lực không ngừng nhục mạ nhân phẩm của Vi bằng những lời nói dối lan tỏa chậm trên mạng xã hội, trong cộng đồng người Việt và trong vòng tròn bạn bè của Vi (my circle of friends). Mặc dù đã được chia sẻ và động viên bởi bạn bè và Alex, Vi vẫn có những dòng tâm trạng vô hình tuôn chảy mỗi khi nhắm mắt lại. Vi cảm thấy rõ mình đang tưởng tưởng ra nhiều viễn cảnh khác nhau cho những cách phản ứng khác nhau trước sự việc. Sẽ không có cách phản ứng nào thật sự mang lại bình an cả ngay cả cố gắng quên đi rằng sự việc đó đang diễn ra. Vi cảm thấy cuộc sống cá nhân và những dự án giáo dục của Vi không được an toàn nữa. 

Tuần này Vi đã có những diễn biến mới. Vi tìm đến những sự giúp đỡ về tinh thần, về luật pháp. Vi đã nhận được sự quan tâm và giúp đỡ rất nhiều. Vi thật sự biết ơn cuộc sống, gia đình và bạn bè. Vi đã tự tin hơn để tiếp tục những hoạt động của mình. 

Vi đã tìm nhiều thông tin về cyberbullying và cảm xúc con người. Vi nghĩ đây sẽ là những kiến thức rất hay để viết lại và chia sẻ nhiều hơn đến mọi người. 

Hãy bắt đầu viết những điều hữu ích và tích cực nhé!

An Emotional Life

No comments:

Post a Comment

Sức khỏe cho tâm hồn

Vi thật sự công nhận mình không phải là người có thói quen và kỷ luật để viết blog. Vi chỉ nghĩ đến nó khi trong lòng có muộn phiền không nó...